-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Bắt đầu đọc
-
Tự nghiên cứu insight khách hàng để làm content như thế nào?
Dưới đây là chia sẻ chuyên môn về tìm Insight Content cho sản phẩm nội y cao cấp của anh Mai Xuân Đạt - HLV khóa Chiến lược & kế hoạch Content Marketing.Đọc ngay -
Xây dựng hình mẫu thương hiệu theo NGƯỜI MUA HÀNG hay NGƯỜI TIÊU DÙNG?
Đây là câu hỏi của một học viên lớp Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo của Học viện Plato. Câu hỏi đã tạo ra một cuộc thảo luận nho nhỏ nhưng rất hữu ích trong group riêng của lớp.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh hay chiến lược thương hiệu có trước?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mô hình kinh doanh và chiến lược thương hiệu có mối quan hệ chặt chẽ, bởi khi chưa chọn mô hình kinh doanh khả thi, thì khó có định hướng chiến lược.Đọc ngay -
Lập kế hoạch marketing: Ai nắm được cơ hội trong khủng hoảng?
Ở Red Monsters hay SEONGON, có 1 mục tiêu được đưa vào toàn bộ các cấp nhân viên là LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO KHÁCH.Đọc ngay -
Khoá học chiến lược & kế hoạch CONTENT MARKETING thực chiến
Một khoá học Content Marketing có tính chiến lược cho người làm kế hoạch cần phải “tiết kiệm” nguồn lực khi thực thi, và mang lại hiệu quả kinh doanh. Trong khoá huấn luyện Chiến lược & Kế hoạch Content Marketing của HLV Mai Xuân Đạt, bạn sẽ học cách triển khai: Khoá học … Xem thêmĐọc ngay -
HLV học viện Plato chia sẻ giải pháp khi Marketing & Sale “cãi nhau”
Sales: “Tôi không bán được hàng, “ông” Marketing mang về toàn khách …ảo! (Nhưng nếu bán được thì lại không phải do “ông” Marketing???). Marketing: “Tôi mang về nhiều khách tiềm năng, nhưng “ông” Sales bán quá kém”. Cuộc tranh cãi giữa hai “ông” này muôn đời không ngớt. Cách giải quyết của một công … Xem thêmĐọc ngay -
Chọn làm thương hiệu tổ chức hay thương hiệu cá nhân?
Khách hàng luôn thiếu thông tin nên họ không ngừng tìm kiếm. Chọn làm thương hiệu công ty hay chỉ làm thương hiệu cá nhân chủ doanh nghiệp phụ thuộc vào “tâm trí khách hàng”. Dưới đây là câu chuyện được anh Đỗ Nguyên Khôi – Giám đốc kinh doanh – Công ty Richard Moore … Xem thêmĐọc ngay -
Đo lường sức khoẻ thương hiệu: Thế nào được coi là “có thương hiệu”?
Chỉ một câu hỏi nhưng 6 lãnh đạo có 6 câu trả lời hoàn toàn khác nhau về đo lường sức khoẻ thương hiệu: “Công ty bạn đã có thương hiệu hay chưa?”Đọc ngay -
Nghiên cứu khách hàng: Tự làm bảng khảo sát và phỏng vấn, dễ hay khó?
Nghiên cứu khách hàng quá dễ! Dù chưa học bài bản về khảo sát, mọi thương hiệu đều có thể tự làm. Thế nhưng… đây thực sự là một công việc khó khăn.Đọc ngay -
Góc nhìn thương hiệu: Vì sao bánh mì thanh long lại thành “trend”?
Một CMO ngành hàng tiêu dùng (FMCG) nêu câu hỏi ấy trong cộng đồng Brand Walkers. Câu hỏi lập tức nhận được rất nhiều comment của các CEO, CMO, những người làm thương hiệu, marketing… Nhóm cho rằng thương hiệu nọ “tạo trend” Bản thân em thấy nó lạ và đúng thời điểm lại đánh … Xem thêmĐọc ngay -
Bệnh “sáo rỗng” trong định vị thương hiệu
Hiện nay, không ít doanh nghiệp định vị thương hiệu sai, khẳng định mạnh mẽ nhưng không đi kèm chất lượng sản phẩm/dịch vụ và trải nghiệm khách hàng xuất sắc.Đọc ngay -
5 “nhu cầu ẩn giấu” của người tiêu dùng
Theo các HLV Phạm Đình Nguyên và HLV Lê Hồ Mỹ Duyên của khoá Marketing thực chiến (Học viện Plato), người tiêu dùng có nhiều “nhu cầu ẩn giấu”.Đọc ngay -
Những quyết định “khó lường” của người tiêu dùng tại điểm bán (???)
Maketers (đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm…) thường xuyên đau đầu với những quyết định khó hiểu của người tiêu dùng tại điểm bán. Vì sao có người tiêu dùng ở nhà dự kiến mua sản phẩm A, nhưng ra đến siêu thị lại quyết định mua hàng B? … Xem thêmĐọc ngay -
Học viết content từ cách ra một đầu bài đúng!
Học viết content HAY rất quan trọng. Nhưng người ta thường nghĩ đến việc “viết lách” ngay mà quên đi vai trò thiết yếu của đầu bài.Đọc ngay -
Một vài gợi ý về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khi vào thị trường Hoa Kỳ
NHÃN HIỆU PHI TRUYỀN THỐNG Xung đột pháp luật là một trong những nội dung mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là một trong những nội dung như vậy. Về nguyên tắc, quyền sở hữu mang tính lãnh thổ, và … Xem thêmĐọc ngay -
Phụ nữ Việt Nam ngày càng được giải phóng?
Người tiêu dùng dành nhiều tiền hơn cho các hoạt động ăn uống bên ngoài (OOH). Trong báo cáo Market Pulse 2018 của Nielsen, 16% người Việt ăn ngoài ít nhất một lần/ngày, trong khi trung bình thế giới là 9%. Với lối sống hiện đại, cuộc sống bận rộn mỗi ngày, thời gian làm … Xem thêmĐọc ngay -
Đặt tên thương hiệu có khó không?
Khi khởi sự kinh doanh, các startup phải đối mặt với rất nhiều thách thức, rào cản từ thị trường, từ mô hình, chiến lược kinh doanh và khung pháp lý. Quản trị tài sản trí tuệ (TSTT) cũng là một thách thức lớn, thậm chí mang tính quyết định cho thành công của startup, … Xem thêmĐọc ngay -
Mercedes có cả xe chở rác? Chiến lược đa ngành nghề của thương hiệu lớn
Khái niệm Brand Positioning (định vị thương hiệu) lần đầu tiên được giới thiệu bởi chuyên gia chiến lược thương hiệu người Mỹ là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Brand positioning được Al Ries & Jack Trout phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều … Xem thêmĐọc ngay -
Những sai lầm phổ biến khi viết bài quảng cáo
Hãy viết đơn giản đến mức không đơn giản hơn được nữa. Đừng làm điều ngược lại. Copywriter xuất chúng luôn có một cách viết quảng cáo hiệu quả!Đọc ngay -
3 “bí mật” trong cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords lên TOP
Cách viết mẫu quảng cáo google adwords tốt giúp bạn có tỉ lệ click tốt, từ đó tăng điểm chất lượng quảng cáo và có được sự “tín nhiệm” từ khách hàng.Đọc ngay