-
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc -
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Quy trình 4 bước giúp rèn luyện tư duy sáng tạo hiệu quả
Sau vài năm nắm chắc công việc của một nhà thiết kế và một giám đốc mỹ thuật, tôi đã tìm thấy bản thân mình trong vị trí “Giám đốc Sáng tạo”. Không chỉ chịu trách nhiệm cho những ý tưởng đang hình thành trong tâm trí mình, mà tôi cần tạo ra một … Xem thêmĐọc ngay -
Đi tìm USP – “điểm chốt” của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nội hàm của khái niệm “điểm chốt” thương hiệu là tìm ra lợi thế sản phẩm độc đáo (hay còn gọi là USP) để chinh phục khách hàng.Đọc ngay -
Định vị thương hiệu và lời rao bán hàng
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu cá nhân: “Xi lùn” hay “Rô điệu”?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình truyền tải những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác.Đọc ngay -
Branding 4.0 lấy con người làm trung tâm
Điều làm cho branding 4.0 khác với cách làm trước đây chính là thương hiệu được coi như một con người có suy nghĩ & cảm xúc chứ không phải chỉ có mục đích tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ. (Branding 4.0, Piyachart) Theo cuốn Leaders Without Titles của Stephen Sampson có sáu tính … Xem thêmĐọc ngay -
Customer insight giải quyết một vấn đề cụ thể của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Customer insight là việc diễn giải về hành vi và xu hướng của khách hàng dựa trên các data chúng ta có về họ.Đọc ngay -
Lời cầu hôn
Khi bị một đồng nghiệp nam mắng là đồ phù thuỷ, như thường lệ Margaret mặt câng câng không biểu lộ chút cảm xúc. Tất cả đồng nghiệp của cô đều thấy điều này. Ngay sau đó, cô chạy vào toa lét khóc một mình. Như mọi phụ nữ khác, làm sao cô lại không … Xem thêmĐọc ngay -
Insight khách hàng và sức mạnh của tiềm thức
Quyết định mua hàng của người tiêu dùng thường được giải thích qua việc phân tích insight khách hàng – điều gì thực sự đang diễn ra trong suy nghĩ của họ.Đọc ngay -
Chiến lược kinh doanh hay chiến lược thương hiệu có trước?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mỗi một câu chuyện về chiến lược thương hiệu đều có chung một đích đến, đó là đều tạo nên một chiến lược kinh doanh thành công.Đọc ngay -
Tháng 3 – Tháng của những người đàn ông Brand 26
Tháng 3 không phải tháng dành cho phụ nữ như người ta vẫn quan niệm vì có ngày 8/3. Tháng 3 là tháng tôn vinh những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất của phái mạnh dành cho một nửa còn lại của thế giới. Dường như trong thế giới phi logic của … Xem thêmĐọc ngay -
Thế nào là một slogan thương hiệu “đắt giá”?
Làm sao để đánh giá slogan thương hiệu? Sẽ không có slogan hoàn hảo mà chỉ có slogan phù hợp với doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu.Đọc ngay -
Brand 26 – Phát súng mở đầu năm 2017
Đêm 14/2, nếu như mọi người đều dành thời gian cùng những người yêu thương thì các anh chị học viên của lớp Brand 26 lại đón đêm lễ tình nhân tại Thánh đường tình yêu Plato. Bởi vậy, Brand 26 có lẽ là một trong những khai giảng đáng nhớ nhất bởi đó vừa … Xem thêmĐọc ngay -
Làm thế nào để viết tiêu đề thôi miên người đọc?
80% thành công của bài viết nằm ở tiêu đề (headline). Hãy đầu tư cho tiêu đề và biến chúng thành những câu thần chú có thể thôi miên người đọc. Trừ những người làm nghề viết lách, đa phần chúng ta viết và đặt tiêu đề một cách ngẫu hứng. Những headline vô thưởng … Xem thêmĐọc ngay -
6 bước sáng tạo slogan để “chạm” tới trái tim khách hàng
Đừng chỉ để cảm hứng dẫn dắt quá trình sáng tạo slogan. Mà cảm hứng cùng kỹ thuật và phương pháp sẽ là sự tổng hoà hoàn hảo, cho bạn những lựa chọn tốt nhấtĐọc ngay -
Khai giảng lớp Copywriting 3 tại Hà Nội
Vào tối ngày 24/11/2016 vừa qua, lớp Copywriting 3 của Học viện Thương hiệu Plato đã chính thức khai giảng dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn. Với tinh thần sôi nổi và hào hứng, các anh chị học viên đã có cơ hội giới thiệu về bản thân và công … Xem thêmĐọc ngay -
20/11/2016: Những chuyến đò cuối cùng tại TPHCM đã cập bến
Vậy là 2 khóa học cuối cùng năm 2016 tại TPHCM của Học viện Thương hiệu Plato đã diễn ra thành công tốt đẹp và bế giảng vào ngày 20/11/2016. Cả 2 khóa Copywriting 02 và Actionable Marketing 03 đều đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ với các anh chị học viên. Dưới … Xem thêmĐọc ngay -
Sứ mệnh của Content Marketing và mối liên quan đến thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nếu đã được gọi là thương hiệu, nó đã đủ tiêu chuẩn là một thương hiệu mạnh chưa. Từ đó suy ra vấn đề của thương hiệu và đặt ra đầu bài với content marketing.Đọc ngay -
Cắm cờ như thế nào giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt?
Khi thị trường truyền thống, đã được khai thác rất kỹ, đầy cạnh tranh, thông thường, bạn phải phải làm tốt hơn đối thủ hoặc tìm đủ mọi cách đưa ra chi phí thấp hơn. Nên định vị mặt hàng giá rẻ hay không, chúng ta đã có topic riêng. Nhưng có một sự thực … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến thuật cắm cờ đỉnh núi: Núi cao thì mặc núi cao!
Chiến thuật “cắm cờ đỉnh núi” ở đây được hiểu là cách định vị thương hiệu đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Hãy là người đầu tiên leo lên “đỉnh núi” của bộ nhớ và tâm trí khách hàng, và cắm tại đó ngọn cờ của chính mình. Theo Jack Trout và Al Ries, … Xem thêmĐọc ngay -
Khi nào Việt Nam sẽ có một thương hiệu biểu tượng văn hóa?
Theo Douglas B. Holt, tác giả cuốn “How brands become icons”, thương hiệu biểu tượng văn hóa là thương hiệu tạo ra được một trào lưu văn hóa, một lỗi sống hay giải quyết được mâu thuẫn văn hóa của xã hội. Thương hiệu được coi là một biểu tượng văn hóa khi được thừa … Xem thêmĐọc ngay