- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Marketing căn bản là cuốn sách kinh viện của Philip Kotler, cha đẻ marketing hiện đại, người được trích dẫn nhiều nhất trên toàn cầu khi bàn đến lĩnh vực quản trị này.Bắt đầu đọc
- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc
-
Xây dựng thương hiệu 4.0 với định hướng lấy con người làm trung tâm
Điều làm cho xây dựng thương hiệu 4.0 khác với cách làm trước đây là thương hiệu được coi như một con người có suy nghĩ & cảm xúc (Branding 4.0, Piyachart).Đọc ngay -
Team đỏ đại chiến team xanh, có “xử” được không?
Thỉnh thoảng, giới marcom lại được “xơi món ngon” và hấp dẫn như “cuộc đại chiến Ovaltine và Milo”. Nó hấp dẫn bởi ý tưởng khá độc đáo trong chiến dịch truyền thông của Ovaltine, và lúc này giới hạn đạo đức kinh doanh và các tiêu chuẩn pháp lý điều chỉnh được đưa ra … Xem thêmĐọc ngay -
Đo lường hiệu quả content bằng cách nào?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mục tiêu tối thượng của Content là tác động đến hành vi người tiêu dùng, tuy nhiên để đo lường hiệu quả content không phải đơn giản.Đọc ngay -
Đầu tư Content Marketing – liệu có lãng phí?
{HLV Mai Xuân Đạt} Chúng ta đang chi tiền cho content marketing hàng ngày, hàng giờ, nhưng vì không hiểu nên đang đầu tư một cách hời hợt. Và hệ quả là... kém hiệu quả!Đọc ngay -
Làm marketing không cần dùng quá nhiều tiền!
Ông Phạm Đình Nguyên có nhiều kinh nghiệm Marketing trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG), với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & Marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược Marketing thay đổi ra sao khi thế hệ Millennials (Gen Y) xuất hiện?
Để tìm hiểu sử thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam, cần hiểu rõ thế hệ Millennials (Gen Y), bởi hành vi của họ rất khác so với những thế hệ trước đó.Đọc ngay -
Độc chiêu hay nhiều chiêu?
Một thương hiệu lớn không chỉ hướng tới heavy users – những khách hàng trung thành mua thường xuyên. Thương hiệu vẫn có thể hấp dẫn cả những light users – khách hàng trung tính, những người mua không thường xuyên. Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia về ngành neuromarketing – Byron Sharp … Xem thêmĐọc ngay -
Brand Memory – Ký ức thương hiệu
Thương hiệu có nhiều cách để khách hàng mục tiêu nhớ đến mình. Nhớ đến trong tỉnh táo hoặc nhớ đến trong vô thức. Miễn là luôn được nhớ đến. Có nhớ đến mới hy vọng mua và sử dụng. Một trong những cách đó là tạo ra một hành động độc đáo nào đó. … Xem thêmĐọc ngay -
Sức mạnh của niềm tin thương hiệu “Brand trust”
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Niềm tin thương hiệu của công chúng là một hằng số bất biến. Đừng hy vọng thay đổi vô ích vì khách hàng chỉ muốn nghe điều họ muốn nghe.Đọc ngay -
Tìm kiếm giải pháp quảng cáo sáng tạo trong bản thân vấn đề
Cùng với xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt để thu hút sự chú ý của thị trường, những nhà sáng tạo quảng cáo thường tìm đến những cách thức truyền thống để truyền tải các thông điệp marketing, một cách trực quan hoặc phi trực quan (qua ngôn ngữ). “Tư duy ngoài khuôn … Xem thêmĐọc ngay -
Quy trình 4 bước giúp rèn luyện tư duy sáng tạo hiệu quả
Sau vài năm nắm chắc công việc của một nhà thiết kế và một giám đốc mỹ thuật, tôi đã tìm thấy bản thân mình trong vị trí “Giám đốc Sáng tạo”. Không chỉ chịu trách nhiệm cho những ý tưởng đang hình thành trong tâm trí mình, mà tôi cần tạo ra một … Xem thêmĐọc ngay -
Đi tìm USP – “điểm chốt” của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nội hàm của khái niệm “điểm chốt” thương hiệu là tìm ra lợi thế sản phẩm độc đáo (hay còn gọi là USP) để chinh phục khách hàng.Đọc ngay -
Định vị thương hiệu và lời rao bán hàng
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu cá nhân: “Xi lùn” hay “Rô điệu”?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình truyền tải những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác.Đọc ngay -
Branding 4.0 lấy con người làm trung tâm
Điều làm cho branding 4.0 khác với cách làm trước đây chính là thương hiệu được coi như một con người có suy nghĩ & cảm xúc chứ không phải chỉ có mục đích tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ. (Branding 4.0, Piyachart) Theo cuốn Leaders Without Titles của Stephen Sampson có sáu tính … Xem thêmĐọc ngay -
Customer insight giải quyết một vấn đề cụ thể của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Customer insight là việc diễn giải về hành vi và xu hướng của khách hàng dựa trên các data chúng ta có về họ.Đọc ngay -
Lời cầu hôn
Khi bị một đồng nghiệp nam mắng là đồ phù thuỷ, như thường lệ Margaret mặt câng câng không biểu lộ chút cảm xúc. Tất cả đồng nghiệp của cô đều thấy điều này. Ngay sau đó, cô chạy vào toa lét khóc một mình. Như mọi phụ nữ khác, làm sao cô lại không … Xem thêmĐọc ngay -
Insight khách hàng và sức mạnh của tiềm thức
Quyết định mua hàng của người tiêu dùng thường được giải thích qua việc phân tích insight khách hàng – điều gì thực sự đang diễn ra trong suy nghĩ của họ.Đọc ngay -
Chiến lược kinh doanh hay chiến lược thương hiệu có trước?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mỗi một câu chuyện về chiến lược thương hiệu đều có chung một đích đến, đó là đều tạo nên một chiến lược kinh doanh thành công.Đọc ngay -
Tháng 3 – Tháng của những người đàn ông Brand 26
Tháng 3 không phải tháng dành cho phụ nữ như người ta vẫn quan niệm vì có ngày 8/3. Tháng 3 là tháng tôn vinh những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất của phái mạnh dành cho một nửa còn lại của thế giới. Dường như trong thế giới phi logic của … Xem thêmĐọc ngay