-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Bắt đầu đọc
-
Thương hiệu Start-Up: cái nết cảm ơn cái đẹp
Sau tuần lễ đầu tiên ra mắt Iphone 6 đã bán được 10 triệu chiếc. Kỷ lục cao nhất so với tất cả phiên bản Iphone trước đó. Như thường lệ, đây lại là một con số làm choáng váng các đối thủ như Samsung hay Back Berry. Điều khá nghịch lý là Iphone 6 … Xem thêmĐọc ngay -
Mục tiêu của Content Marketing: giải quyết vấn đề của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mục tiêu của content marketing phải giải quyết vấn đề cơ bản là khách hàng muốn nghe gì, đang cần gì & thương hiệu đáp lại kỳ vọng thế nào.Đọc ngay -
Câu chuyện về thương hiệu có mùi hương phụ nữ
Một trong những cách để thương hiệu đi vào cuộc sống và khác biệt với đối thủ cạnh tranh là biết kể câu chuyện thật hấp dẫn. Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua lý do tại sao sản phẩm đó ra đời. Xì gà Havana Cuba đã đi vào huyền thoại nhờ câu … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu là gì?
Đối với người làm nghề marketing, cần hiểu đúng ngay từ gốc bản chất của thương hiệu mới quản trị hiệu quả được. Sau đây là bốn định nghĩa của các tổ chức và cá nhân uy tín nhất trong giới marketing và thương hiệu. * Hiệp hội marketing Mỹ. A name, term, design, symbol, … Xem thêmĐọc ngay -
Định vị thương hiệu – Cuộc chiến trong tâm trí khách hàng
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.Đọc ngay -
Khác biệt thương hiệu khi… coi
khách hàng là “vợ”!Khác biệt thương hiệu được thể hiện giống như một chàng trai đi tán gái. Chàng trai là thương hiệu. Cô gái cùng lúc được nhiều trai tài theo đuổi.Đọc ngay -
Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng
Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã có nghiên cứu tỉ mỉ và có quan điểm ngược lại. Herbert Simon, người đã đoạt giải Nobel trong lĩnh vực nghiên cứu về trí nhớ con người cho … Xem thêmĐọc ngay -
Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng
Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã có nghiên cứu tỉ mỉ và có quan điểm ngược lại. Herbert Simon, người đã đoạt giải Nobel trong lĩnh vực nghiên cứu về trí nhớ con người cho … Xem thêmĐọc ngay -
Câu chuyện định vị thương hiệu: Khách hàng có phải là thượng đế?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Gần như các thương hiệu đều coi khách hàng là thượng đế. Tuy nhiên câu chuyện định vị thương hiệu dưới là minh chứng cho sự trái ngược này.Đọc ngay -
Brand Mantra – Câu thần chú thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Khi đã có một Brand mantra, thương hiệu sống vì nó và tôn chỉ hoạt động của một thương hiệu lớn bám rễ vào Brand mantra này.Đọc ngay -
Hãy biết hoài nghi tất cả
Con gái: Câu châm ngôn ba thích nhất là gì? Karl Marx: Hãy biết hoài nghi tất cả Thông điệp Marx muốn gửi con gái: con hãy biết lắng nghe không chỉ bằng sự cầu thị của con tim mà cả bằng sự sáng suốt khôn ngoan của trí óc. Ông không có ý khuyến … Xem thêmĐọc ngay -
Quy luật thương hiệu:
Đầu tiên để mãi mãi!Mỗi khi người ta đã quen gọi một người là “Đặc biệt”, sẽ chẳng bao giờ có cơ hội cho người thứ hai. Trong marketing, người ta gọi đây là quy luật “To be the first”.Đọc ngay -
Sự kỳ diệu của niềm tin
Ai đã từng đau đớn và cô đơn vì luôn sống trong sự nghi ngờ mới thấy sự vô giá của niềm tin người khác dành cho mình. Thời đi học chúng ta thích được nghe từ nào nhất và sợ từ nào nhất. Thích được gọi là học sinh giỏi. Và sợ bị gọi … Xem thêmĐọc ngay -
Sự kỳ diệu của niềm tin
Ai đã từng đau đớn và cô đơn vì luôn sống trong sự nghi ngờ mới thấy sự vô giá của niềm tin người khác dành cho mình. Thời đi học chúng ta thích được nghe từ nào nhất và sợ từ nào nhất. Thích được gọi là học sinh giỏi. Và sợ bị gọi … Xem thêmĐọc ngay -
Sex appeal trong truyền thông
thương hiệu: Sex hay sexy?Mỗi khi một thương hiệu dùng sex appeal (sự hấp dẫn về giới tính) vào hoạt động truyền thông thương hiệu và quảng cáo thì hầu như đều gây được chú ý và gây tranh cãi. Lý do vì sao?Đọc ngay -
Nghệ thuật xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc
[Nguyễn Đức Sơn] Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc, trở thành lovemark. Các con đường này đều có một điểm chung: từ trái tim đến trái tim, không phải từ logic đến trái timĐọc ngay -
Start-up ngày ấy bây giờ
Trước khu chung cư nhà tôi có khá nhiều bác xe ôm. Họ đều giống nhau. Xe Dream cũ kỹ, ít được lau chùi nên khá bẩn. Trang phục của các bác đều là màu tối. Một vài người có cái biển “xe ôm” sơ sài treo ở đầu xe. Và mũ xe máy cho … Xem thêmĐọc ngay -
Start-up ngày ấy bây giờ
Trước khu chung cư nhà tôi có khá nhiều bác xe ôm. Họ đều giống nhau. Xe Dream cũ kỹ, ít được lau chùi nên khá bẩn. Trang phục của các bác đều là màu tối. Một vài người có cái biển “xe ôm” sơ sài treo ở đầu xe. Và mũ xe máy cho … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu biểu tượng
Beatles nổi tiếng với những ca khúc bất hủ. Beatles nổi tiếng với những buổi biểu diễn trước những biển người và trong tiếng hò reo náo nhiệt từ phía khán giả. Bộ tứ huyền thoại đến từ thành phố cảng Liverpool luôn đáp lại bằng tinh thần biểu diễn máu lửa quên mình. Thế … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu biểu tượng
Beatles nổi tiếng với những ca khúc bất hủ. Beatles nổi tiếng với những buổi biểu diễn trước những biển người và trong tiếng hò reo náo nhiệt từ phía khán giả. Bộ tứ huyền thoại đến từ thành phố cảng Liverpool luôn đáp lại bằng tinh thần biểu diễn máu lửa quên mình. Thế … Xem thêmĐọc ngay