-
Đổi mới mô hình kinh doanh hay đổi mới sản phẩm?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Đổi mới mô hình kinh doanh quan trọng hơn đổi mới sản phẩm. Mô hình kinh doanh lỗi thời thì sản phẩm đặt vào đó cũng không kéo lại được.Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc -
Quản trị mục tiêu (MBOs) là gì, tại sao lại cần?
Tại sao MBOs lại cần thiết? Vì không quản trị mục tiêu tốt, thì bạn, công ty bạn sẽ đạt được điều gì một cách chủ động không?Bắt đầu đọc -
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc
-
6 bước sáng tạo slogan để “chạm” tới trái tim khách hàng
Đừng chỉ để cảm hứng dẫn dắt quá trình sáng tạo slogan. Mà cảm hứng cùng kỹ thuật và phương pháp sẽ là sự tổng hoà hoàn hảo, cho bạn những lựa chọn tốt nhấtĐọc ngay -
Khai giảng lớp Copywriting 3 tại Hà Nội
Vào tối ngày 24/11/2016 vừa qua, lớp Copywriting 3 của Học viện Thương hiệu Plato đã chính thức khai giảng dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn. Với tinh thần sôi nổi và hào hứng, các anh chị học viên đã có cơ hội giới thiệu về bản thân và công … Xem thêmĐọc ngay -
20/11/2016: Những chuyến đò cuối cùng tại TPHCM đã cập bến
Vậy là 2 khóa học cuối cùng năm 2016 tại TPHCM của Học viện Thương hiệu Plato đã diễn ra thành công tốt đẹp và bế giảng vào ngày 20/11/2016. Cả 2 khóa Copywriting 02 và Actionable Marketing 03 đều đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ với các anh chị học viên. Dưới … Xem thêmĐọc ngay -
Sứ mệnh của Content Marketing và mối liên quan đến thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nếu đã được gọi là thương hiệu, nó đã đủ tiêu chuẩn là một thương hiệu mạnh chưa. Từ đó suy ra vấn đề của thương hiệu và đặt ra đầu bài với content marketing.Đọc ngay -
Cắm cờ như thế nào giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt?
Khi thị trường truyền thống, đã được khai thác rất kỹ, đầy cạnh tranh, thông thường, bạn phải phải làm tốt hơn đối thủ hoặc tìm đủ mọi cách đưa ra chi phí thấp hơn. Nên định vị mặt hàng giá rẻ hay không, chúng ta đã có topic riêng. Nhưng có một sự thực … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến thuật cắm cờ đỉnh núi: Núi cao thì mặc núi cao!
Chiến thuật “cắm cờ đỉnh núi” ở đây được hiểu là cách định vị thương hiệu đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Hãy là người đầu tiên leo lên “đỉnh núi” của bộ nhớ và tâm trí khách hàng, và cắm tại đó ngọn cờ của chính mình. Theo Jack Trout và Al Ries, … Xem thêmĐọc ngay -
Khi nào Việt Nam sẽ có một thương hiệu biểu tượng văn hóa?
Theo Douglas B. Holt, tác giả cuốn “How brands become icons”, thương hiệu biểu tượng văn hóa là thương hiệu tạo ra được một trào lưu văn hóa, một lỗi sống hay giải quyết được mâu thuẫn văn hóa của xã hội. Thương hiệu được coi là một biểu tượng văn hóa khi được thừa … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược định vị thương hiệu cho ngành du lịch Việt Nam
New Zealand. Hoàn toàn tinh khiết (100% Pure New Zealand) Tây Ban nha. Tất cả đều dưới ánh nắng mặt trời (Spain. Everything under the sun) Malaysia. Châu Á đích thực (Malaysia. Truly Asia) Hong Kong. Thế giới của châu Á (Hong Kong. Asia’s world city) Cảm giác chung của chúng ta khi nghe những … Xem thêmĐọc ngay -
Khác biệt hóa thương hiệu – Viettel có gì giống Burger King?
Bậc thầy về chiến lược cạnh tranh Michael Porter cho rằng điều cốt lõi trong cạnh tranh là phải khác biệt hoá một cách rõ ràng so với các đối thủ. Theo học thuyết về chiến lược cạnh tranh của Porter, có ba hướng tiếp cận chiến lược để “vượt mặt” các đối thủ. Đó … Xem thêmĐọc ngay -
Để có chiến lược hiệu quả, cần chế ngự lòng tham
Trước tiên cần nói ngay rằng lòng tham không xấu. Lòng tham nếu hiểu theo nghĩa tích cực là động lực thúc đẩy hành động hành động để mang lại kết quả tốt hơn. Thế nhưng trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu, lòng tham lại chính là con quỷ dữ ghê gớm lấn … Xem thêmĐọc ngay -
Để có chiến lược hiệu quả, cần chế ngự lòng tham
Trước tiên cần nói ngay rằng lòng tham không xấu. Lòng tham nếu hiểu theo nghĩa tích cực là động lực thúc đẩy hành động hành động để mang lại kết quả tốt hơn.Đọc ngay -
6 Dấu hiệu của thương hiệu dẫn đầu
Thương hiệu số một, thương hiệu dẫn đầu, thương hiệu duy nhất chỉ dành cho những thương hiệu thực sự đã có sức mạnh hoặc sẽ có sức mạnh trong nhóm dẫn đầu.Đọc ngay -
Chiến lược tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút
“Tại Vinacafe chúng tôi tin rằng Cà phê phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất”. Đây là tiêu đề của chiến dịch mới ra mắt của Vinacafe. Theo chiến lược gia về thương hiệu lão làng Jack Trout (đồng tác giả với Al … Xem thêmĐọc ngay -
Các xu thế xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua năm 2016
Những xu hướng thực sự có ảnh hưởng đến khả năng thành công của các doanh nghiệp trong tương lai nói chung. Bài viết là nhận định của ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Richard Moore Associates. Các xu thế xây dựng thương hiệu cho năm 2016 dưới đây của tôi dựa vào … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu Start-Up: cái nết cảm ơn cái đẹp
Sau tuần lễ đầu tiên ra mắt Iphone 6 đã bán được 10 triệu chiếc. Kỷ lục cao nhất so với tất cả phiên bản Iphone trước đó. Như thường lệ, đây lại là một con số làm choáng váng các đối thủ như Samsung hay Back Berry. Điều khá nghịch lý là Iphone 6 … Xem thêmĐọc ngay -
Mục tiêu của Content Marketing: giải quyết vấn đề của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mục tiêu của content marketing phải giải quyết vấn đề cơ bản là khách hàng muốn nghe gì, đang cần gì & thương hiệu đáp lại kỳ vọng thế nào.Đọc ngay -
Câu chuyện về thương hiệu có mùi hương phụ nữ
Một trong những cách để thương hiệu đi vào cuộc sống và khác biệt với đối thủ cạnh tranh là biết kể câu chuyện thật hấp dẫn. Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua lý do tại sao sản phẩm đó ra đời. Xì gà Havana Cuba đã đi vào huyền thoại nhờ câu … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu là gì?
Đối với người làm nghề marketing, cần hiểu đúng ngay từ gốc bản chất của thương hiệu mới quản trị hiệu quả được. Sau đây là bốn định nghĩa của các tổ chức và cá nhân uy tín nhất trong giới marketing và thương hiệu. * Hiệp hội marketing Mỹ. A name, term, design, symbol, … Xem thêmĐọc ngay -
Định vị thương hiệu – Cuộc chiến trong tâm trí khách hàng
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.Đọc ngay -
Khác biệt thương hiệu khi… coi
khách hàng là “vợ”!Khác biệt thương hiệu được thể hiện giống như một chàng trai đi tán gái. Chàng trai là thương hiệu. Cô gái cùng lúc được nhiều trai tài theo đuổi.Đọc ngay