-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Bắt đầu đọc
-
Chiến lược cạnh tranh thương hiệu chiến binh (Flanker Brand)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây mô tả một số tình huống phổ biến khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược flanker brand - thương hiệu chiến binh.Đọc ngay -
Quy trình tìm kiếm thông tin để thấu hiểu khách hàng
Một số các bạn hỏi: Chị ơi em đang làm lĩnh vực này, insights về khách hàng thế này có đúng không? Chị ơi sao em hỏi mà khách hàng cứ cười mà không trả lời chi tiết?Đọc ngay -
4 hình mẫu thương hiệu cá nhân lý tưởng cho lãnh đạo & quản lý
Xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều điểm tương đồng về nguyên lý & phương pháp luận với thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm.Đọc ngay -
Phân biệt nhu cầu và mong muốn – nhu cầu có khả năng chi trả (Need, want, demand)
Đánh thức hay phát hiện được các nhu cầu cụ thể hay nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng, các nhãn hàng sẽ giúp họ trở thành con người hay phiên bản họ hướng tới.Đọc ngay -
Tái định vị khái niệm định vị thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu mạnh đồng nghĩa với định vị tốt. Bản chất khái niệm định vị thương hiệu không thay đổi nhưng theo thời gian sẽ có ứng dụng khác.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng & thương hiệu công ty?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu nhà tuyển dụng - đã đến lúc các công ty nghiêm túc hoạch định việc này như một hoạt động bài bản quan trọng. Quan trọng như xây dựng thương hiệu công ty.Đọc ngay -
5 “thần chú” tạo nên một người viết content hiệu quả
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây là 5 câu "thần chú" giúp người viết content hiệu quả, nhất quán & tự nhiên như hơi thở hàng ngày.Đọc ngay -
Chiến lược, để làm gì?
Người làm chiến lược giỏi là cùng một nguồn lực như nhau, bối cảnh cạnh tranh như nhau nhưng biết đạt mục tiêu trong thời gian ngắn hơn & ít tốn kém thời gian, tiền bạc hơn.Đọc ngay -
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp & khác biệt hoá thương hiệu
Từ nội lực, thị trường và insight khách hàng, Thiết Thạch lựa chọn định vị thương hiệu: tiên phong về dịch vụ xây dựng nhà ở riêng lẻ tại thị trường Việt Nam, là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi tổ ấm của khách hàng.Đọc ngay -
Tìm hiểu về chỉ dẫn địa lý qua câu chuyện vải thiều Thanh Hà
Theo Đăng bạ quốc gia Việt Nam, quả vải thiều được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cả Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang). Vậy chỉ dẫn địa lý là gì?Đọc ngay -
Cách viết content thu hút:
Cần tránh 4 “rào cản”Viết content hay là cả một quá trình tích luỹ vốn sống, vốn làm nghề, học hỏi & đúc kết. Cách viết content thu hút đòi hỏi cả chiến lược (tư duy của người viết về nội dung content) & kỹ năng ngôn ngữ.Đọc ngay -
Khi nào cần đổi tên thương hiệu hoặc tạo ra thương hiệu mới?
Không phải lúc nào công ty cũng ở vị trí xuất phát để có thể lựa chọn một tên thương hiệu mới kiệt xuất. Thực tế là nhiều người đang “tiến thoái lưỡng nan”.Đọc ngay -
Mọi thứ đều có thể thay đổi, trừ tư tưởng cốt lõi
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Tư tưởng cốt lõi cho dù hiệu quả hay không hiệu quả, cho dù cực đoan hay cân bằng, nhưng cái hay nhất của nó là giá trị thật.Đọc ngay -
Nguyên tắc bán hàng “đắt giá” để không đi chệch định vị thương hiệu
Có thể nói nguyên tắc bán hàng không chỉ bằng mọi cách có doanh số, mà còn phải hướng tới doanh số bền vững và ngày càng tăng giá trị cho sản phẩm.Đọc ngay -
Nghiên cứu định tính bằng cách quan sát – “tha thẩn” với khách hàng
Nghiên cứu định tính bằng quan sát, sự thành công phụ thuộc vào sự nhạy cảm của người quan sát, thông tin chính xác và đầy đủ được ghi nhận từ người thực hiện.Đọc ngay -
Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan” & ứng dụng
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan”, sản phẩm dịch vụ cần đến mức hoàn hảo, đòi hỏi cả ý chí lẫn thời gian, tiền bạc. Nhưng khi làm được, giá trị như thế nào... khỏi phải bàn!Đọc ngay -
Khiến khách hàng yêu hay mua hàng?
Virtual consumption or buy? Khi đọc một mẫu quảng cáo hay một bài viết content về sản phẩm mình có ý định mua hay đã từng mua, tôi hay bình luận kỹ. Vì lúc đó tôi đang đứng ở vị trí người mua. Insight xuất phát từ góc nhìn thật của người mua. Không giả … Xem thêmĐọc ngay -
Các cấp độ về bảo hộ tên thương hiệu & khả năng đăng ký
Xây dựng thương hiệu mà không bảo hộ tên thương hiệu hoặc các yếu tố nhận diện khác được ví như xây nhà trên đất không có sổ đỏ.Đọc ngay -
ADN của văn hoá doanh nghiệp nằm ở đâu?
Điều duy nhất khiến các cá nhân trong một tổ chức hành động hàng ngày tự giác, thoải mái và vô thức là văn hoá doanh nghiệp phù hợp với con người của họ.Đọc ngay -
Customer insight: Thấu hiểu dễ, thấu cảm mới khó.
Thấu hiểu là đọc vị chính xác khách hàng nghĩ gì, muốn gì và sẽ làm gì. Thấu cảm là chia sẻ, đồng cảm và đáp ứng được với những gì khách hàng nghĩ, muốn, làm.Đọc ngay