-
Đổi mới mô hình kinh doanh hay đổi mới sản phẩm?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Đổi mới mô hình kinh doanh quan trọng hơn đổi mới sản phẩm. Mô hình kinh doanh lỗi thời thì sản phẩm đặt vào đó cũng không kéo lại được.Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc -
Quản trị mục tiêu (MBOs) là gì, tại sao lại cần?
Tại sao MBOs lại cần thiết? Vì không quản trị mục tiêu tốt, thì bạn, công ty bạn sẽ đạt được điều gì một cách chủ động không?Bắt đầu đọc -
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc
-
Giá trị cốt lõi là gì? Vì sao không thể thỏa hiệp?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Các lãnh đạo thành công đều rất coi trọng giá trị cốt lõi văn hóa doanh nghiệp và sẽ không bao giờ thỏa hiệp vì bất cứ lý do gì.Đọc ngay -
Có nên thu hút hiền tài với mức lương cao?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Để thu hút nhân tài không dễ, nhân tài thực sự trong bất cứ nghề nào đều không nhiều. Nhưng hiền tài còn hiếm hơn!Đọc ngay -
4 nhóm hành vi người tiêu dùng
{HLV Đặng Thúy Hà} Dựa vào sự mối quan tâm cũng như sự khác biệt thương hiệu, có thể chia hành vi người tiêu dùng thành 4 nhóm.Đọc ngay -
Cách để nhận biết một công ty có văn hoá doanh nghiệp mạnh
{HLV Mai Xuân Đạt} Một nền văn hoá doanh nghiệp mạnh có tính nghi thức rất cao. Tuy nhiên chắc chắn… sẽ có những người không thích họ! Đó là dấu hiệu nhận biết!Đọc ngay -
4 cách phân khúc thị trường
{HLV Đặng Thúy Hà} Tập trung vào một phân khúc sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được thế mạnh, tập trung nguồn lực, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.Đọc ngay -
Brand Relevance – tạo sự khác biệt trong một ngành hàng
Có người nói Brand Relevance là sự phù hợp thương hiệu, người thì nói là sự thích ứng. Nôm na thì Brand Relevance liên quan đến ngành hàng và chủng loại.Đọc ngay -
Hiểu đúng về bản sắc nhận diện thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bản sắc nhận diện thương hiệu bên trong là những giá trị mang tính nền tảng và một ý tưởng lớn định vị mình là ai, mang lại giá trị gì.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh – Cạnh tranh thông minh và sáng tạo
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sản phẩm tốt là nền tảng. Nhưng mô hình kinh doanh (business model) ưu việt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt.Đọc ngay -
Niềm tin cốt lõi của cá nhân trong văn hóa doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp về bản chất bắt nguồn từ con người bên trong của lãnh đạo và lan toả dần theo thời gian. Cụ thể là bắt nguồn từ niềm tin cốt lõi của họ.Đọc ngay -
Tái định vị thương hiệu và đo lường từ câu chuyện của VPBank
{HLV Nguyễn Đức Sơn & Đặng Thuý Hà} Đằng sau những thay đổi tưởng rất nhỏ của logo là sự thay đổi gốc rễ của chiến lược để tái định vị thương hiệu. Những đổi thay luôn có căn cứ vững chắc từ công tác đo lường thương hiệu trong nhiều năm.Đọc ngay -
Những nhận định về văn hóa doanh nghiệp từ “Một đời quản trị”
Thế giới quan mang tính chủ quan cá nhân này chủ yếu hình thành từ kinh nghiệm cá nhân rút ra từ thực tế công việc điều hành doanh nghiệp của mỗi người. “Một đời quản trị” là một trong những cuốn sách đúc kết rất sâu sắc về đề tài quản trị dành cho lãnh đạo.Đọc ngay -
Thế nào là một thương hiệu thu hút?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu thu hút thành công chỉ dành cho những người nghĩ thấu đáo, dũng cảm theo đuổi đến cùng chiến lược đã chọn.Đọc ngay -
Động lực thay đổi nào mà lãnh đạo dám thực hiện tốt hơn?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Động lực thay đổi lớn nhất để đưa ra quyết định, vượt qua sự bối rối về sự dễ chịu với nhận thức cũ chính là mục tiêu của tầm nhìn.Đọc ngay -
Thương hiệu bắt trend và những rủi ro pháp lý từ câu chuyện Squid Game
Khi Squid Game đạt kỷ lục là bộ phim có nhiều người xem nhất trong lịch sử của Netflix thì cũng là lúc các nhà sáng tạo nội dung có thêm nhiều chất liệu cho các sáng tạo quảng cáo của mình. Tuy nhiên, rủi ro thương hiệu bắt trend để quảng cáo có thể xảy ra bất kỳ lúc nào do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.Đọc ngay -
Chiến lược cạnh tranh thương hiệu chiến binh (Flanker Brand)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây mô tả một số tình huống phổ biến khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược flanker brand - thương hiệu chiến binh.Đọc ngay -
Quy trình tìm kiếm thông tin để thấu hiểu khách hàng
Một số các bạn hỏi: Chị ơi em đang làm lĩnh vực này, insights về khách hàng thế này có đúng không? Chị ơi sao em hỏi mà khách hàng cứ cười mà không trả lời chi tiết?Đọc ngay -
4 hình mẫu thương hiệu cá nhân lý tưởng cho lãnh đạo & quản lý
Xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều điểm tương đồng về nguyên lý & phương pháp luận với thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm.Đọc ngay -
Phân biệt nhu cầu và mong muốn – nhu cầu có khả năng chi trả (Need, want, demand)
Đánh thức hay phát hiện được các nhu cầu cụ thể hay nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng, các nhãn hàng sẽ giúp họ trở thành con người hay phiên bản họ hướng tới.Đọc ngay -
Tái định vị khái niệm định vị thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu mạnh đồng nghĩa với định vị tốt. Bản chất khái niệm định vị thương hiệu không thay đổi nhưng theo thời gian sẽ có ứng dụng khác.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng & thương hiệu công ty?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu nhà tuyển dụng - đã đến lúc các công ty nghiêm túc hoạch định việc này như một hoạt động bài bản quan trọng. Quan trọng như xây dựng thương hiệu công ty.Đọc ngay