-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Bắt đầu đọc
-
Câu chuyện thực tế: Cách xây dựng chương trình khuyến mãi, dùng thử hiệu quả
Tại siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tạp hóa… không khó để bắt gặp những chương trình khuyến mãi hoặc các sản phẩm dùng thử kèm theo rất bắt mắt, thu hút sự chú ý sự chú ý của khách hàng, nhiều người ra quyết định mua ngay tại điểm bán. Hoạt động … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược thương hiệu cần những chuẩn nào?
[HLV Nguyễn Đức Sơn] Dưới đây là một vài đúc kết mang tính cá nhân từ trải nghiệm hơn 10 điều hành doanh nghiệp & 10 năm làm tư vấn thương hiệu về chiến lược thương hiệu.Đọc ngay -
SẾP “GIỎI SALE NHƯNG KHÓ SCALE” – TẠI SAO DOANH NGHIỆP MÃI KHÔNG CHỊU LỚN?
Phần lớn các CEO đều là những tay bán hàng cừ khôi, nhưng đội ngũ làm việc thiếu chủ động và chậm tiến độ. Dù cố gắng hết sức, nhưng họ dần nhận ra công ty không thể tăng trưởng hơn nữa, nó đã kịch trần.Đọc ngay -
CÁCH VIẾT MỘT BRIEF NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG BÀI BẢN
Các công ty nghiên cứu sẽ sử dụng brief để hiểu những gì họ cần phải làm để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Một brief được tạo ra nên được ưu tiên dưới dạng văn bản hoặc email trao đổi giữa hai bên. Dưới đây là những … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược thương hiệu đã tiến hoá
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Khi nắm bắt được những lĩnh vực hệ sinh thái xung quanh thương hiệu, các ý tưởng cho một bản chiến lược thương hiệu sẽ trở nên sắc nét.Đọc ngay -
Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu
Văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu có mối quan hệ song hành. Thương hiệu bền vững xuất phát từ cái tâm & trí tuệ của nhà sáng lập. Lý tưởng của họ chính là di sản văn hoá.Đọc ngay -
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Đọc ngay -
Trải nghiệm khách hàng – Quy tắc 95:05
Hầu hết doanh nghiệp thành công ở mức vừa phải đều làm tốt khoảng 95% công việc, tuy nhiên, 5% còn lại mới là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh hay không.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh sáng tạo – Phương thức cạnh tranh thông minh
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Cùng một nguồn lực, thậm chí sản phẩm như nhau, nhưng lựa chọn mô hình kinh doanh sáng tạo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau cho doanh nghiệp.Đọc ngay -
Tư duy vượt giới hạn (Moonshot thinking là gì?)
Vào ngày 25/5/1961, Tổng thống Mỹ Kennedy có một bài phát biểu quan trọng trước một phiên họp của quốc hội, trong đó ông nói về kế hoạch nước Mỹ đưa con người lên Mặt Trăng và trở lại Trái Đất an toàn. đặt ra mục tiêu đưa một người lên Mặt Trăng và sau … Xem thêmĐọc ngay -
Lý tưởng (Big why là gì?)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Big why là gì? Big why là lí do tại sao tôi tồn tại (cá nhân), hay tại sao doanh nghiệp của tôi ra đời và tồn tồn tại (với tổ chức).Đọc ngay -
DỮ LIỆU THỨ CẤP – GIẢI PHÁP THÔNG TIN CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ!
{HLV Đặng Thúy Hà} Tại sao dữ liệu thứ cấp cần được thu thập? Các dữ liệu có đáng tin cậy không? Đó là những vấn đề mà bạn cần phải quan tâm.Đọc ngay -
Giá trị cốt lõi và áp lực cạnh tranh
Anh Lê Văn Thành, chuyên gia làm việc cho Google có bài viết rất hay dưới đây. “Mọi người nói nhiều về ChatGPT nhưng ít ai biết nó được xây dựng trên “Transformer Architecture” được công bố trong một nghiên cứu của Google năm 2017. Không chỉ ChatGPT, nhiều đột phá công nghệ về AI … Xem thêmĐọc ngay -
Brand và Purpose (Thương hiệu và Sứ mệnh)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Brand và purpose (thương hiệu và sứ mệnh) được xác định rõ ràng trước khi khởi nghiệp, đến sau khi đã vượt qua giai đoạn cơm áo gạo tiền.Đọc ngay -
Brand purpose (mục tiêu cốt lõi) vs Core values (giá trị cốt lõi)
Brand purpose trả lời cho câu hỏi WHY - lý do doanh nghiệp ra đời, tồn tại & phát triển; ngoài mục tiêu thương mại doanh nghiệp còn theo đuổi mục tiêu nào khác?Đọc ngay -
Lãnh đạo phụng sự
Trong cuốn "CEO excellence", một trong những hình mẫu lãnh đạo yêu thích được nhiều CEO theo đuổi với trọn vẹn tâm huyết là người lãnh đạo Phụng Sự.Đọc ngay -
Tích hợp văn hóa doanh nghiệp
và thương hiệu"Tích hợp văn hóa doanh nghiệp & thương hiệu" là chủ đề được diễn giả Nguyễn Đức Sơn nghiên cứu trong vòng 3 năm, được trình bày thông qua 4 section.Đọc ngay -
Đo lường văn hoá doanh nghiệp – yếu tố không thể sao chép
Đo lường văn hóa doanh nghiệp là việc làm cần thiết để doanh nghiệp hiểu hơn từ góc độ các bên liên quan: đó là nhân viên, lãnh đạo, đối tác và cả khách hàng.Đọc ngay -
Nhà quản trị xuất sắc?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sự thành công của một nhà quản trị xuất sắc đến từ cách các nhà lãnh đạo nghĩ về những vòng tròn quan hệ con người xung quanh họ.Đọc ngay -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Đọc ngay