- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Marketing căn bản là cuốn sách kinh viện của Philip Kotler, cha đẻ marketing hiện đại, người được trích dẫn nhiều nhất trên toàn cầu khi bàn đến lĩnh vực quản trị này.Bắt đầu đọc
-
Khóa Trade Marketing 03 Hà Nội đã chính thức cập bến
Các buổi học khai thác kỹ những vấn đề liên quan tới sản phẩm, phân phối, khuyến mại, bao bì, trưng bày, cửa hàng... chính là điểm khác biệt hoàn toàn của khoá Trade Marketing so với các khóa huấn luyện khác của Học viện.Bắt đầu đọc -
PLATO TRADE WORKSHOP | GIẢI MÃ "CÔNG THỨC 3 ĐÚNG" ĐỂ CHUYỂN ĐỔI VƯỢT BẬC TẠI ĐIỂM BÁN
Trong workshop này, chúng tôi sẽ chia sẻ 2 câu chuyện khó có thể nghe được ở đâu, do họ rất ít xuất hiện về cách chuyển đổi vượt bậc tại điểm bán.Bắt đầu đọc
-
Sứ mệnh của Content Marketing và mối liên quan đến thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nếu đã được gọi là thương hiệu, nó đã đủ tiêu chuẩn là một thương hiệu mạnh chưa. Từ đó suy ra vấn đề của thương hiệu và đặt ra đầu bài với content marketing.Đọc ngay -
07/10/2016: Khai giảng khóa học Actionable Marketing 02 tại HN
Vào ngày 07/10/2016 vừa qua, khóa học Actionable Marketing 02 của Học viện Thương hiệu Plato đã chính thức khai giảng tại HN. Với 48 học viên đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, và hơn hết đều mang trong mình một niềm đam mê chung về Marketing, AM2 thực sự đã trở thành một … Xem thêmĐọc ngay -
Khai giảng khoá Brand 25 tại Hà Nội: Đón chờ những sự đột phá
Sau bao ngày chờ đợi, lớp “Sustainable Branding by International standard” – Khoá 25 của Học viện Thương hiệu Plato đã chính thức được khai giảng vào tối thứ 3 ngày 27 tháng 9 tại Hà Nội. Buổi học đầu tiên đã được diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng … Xem thêmĐọc ngay -
Cắm cờ như thế nào giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt?
Khi thị trường truyền thống, đã được khai thác rất kỹ, đầy cạnh tranh, thông thường, bạn phải phải làm tốt hơn đối thủ hoặc tìm đủ mọi cách đưa ra chi phí thấp hơn. Nên định vị mặt hàng giá rẻ hay không, chúng ta đã có topic riêng. Nhưng có một sự thực … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến thuật cắm cờ đỉnh núi: Núi cao thì mặc núi cao!
Chiến thuật “cắm cờ đỉnh núi” ở đây được hiểu là cách định vị thương hiệu đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Hãy là người đầu tiên leo lên “đỉnh núi” của bộ nhớ và tâm trí khách hàng, và cắm tại đó ngọn cờ của chính mình. Theo Jack Trout và Al Ries, … Xem thêmĐọc ngay -
Bế giảng Brand 24 – Khóa học của những sự đột phá
Một hành trình Brand nữa đã kết thúc và đem lại những trải nghiệm sâu sắc cho tất cả các anh chị học viên tham gia. Brand 24 – Khóa học Brand cuối cùng trong năm tại TPHCM của Học viện Plato – đã diễn ra thành công tốt đẹp với những sự đột phá … Xem thêmĐọc ngay -
Khi nào Việt Nam sẽ có một thương hiệu biểu tượng văn hóa?
Theo Douglas B. Holt, tác giả cuốn “How brands become icons”, thương hiệu biểu tượng văn hóa là thương hiệu tạo ra được một trào lưu văn hóa, một lỗi sống hay giải quyết được mâu thuẫn văn hóa của xã hội. Thương hiệu được coi là một biểu tượng văn hóa khi được thừa … Xem thêmĐọc ngay -
Brand 24: Hành trình Branding tại TPHCM đã chính thức bắt đầu !
Ngày hôm qua, 08/09, khóa Brand 24 tại TPHCM của Học viện Thương hiệu Plato đã chính thức khai giảng. Khóa học với sự tham gia của 36 anh chị học viên đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng dưới sự dẫn dắt của Huấn … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược định vị thương hiệu cho ngành du lịch Việt Nam
New Zealand. Hoàn toàn tinh khiết (100% Pure New Zealand) Tây Ban nha. Tất cả đều dưới ánh nắng mặt trời (Spain. Everything under the sun) Malaysia. Châu Á đích thực (Malaysia. Truly Asia) Hong Kong. Thế giới của châu Á (Hong Kong. Asia’s world city) Cảm giác chung của chúng ta khi nghe những … Xem thêmĐọc ngay -
Khác biệt hóa thương hiệu – Viettel có gì giống Burger King?
Bậc thầy về chiến lược cạnh tranh Michael Porter cho rằng điều cốt lõi trong cạnh tranh là phải khác biệt hoá một cách rõ ràng so với các đối thủ. Theo học thuyết về chiến lược cạnh tranh của Porter, có ba hướng tiếp cận chiến lược để “vượt mặt” các đối thủ. Đó … Xem thêmĐọc ngay -
Để có chiến lược hiệu quả, cần chế ngự lòng tham
Trước tiên cần nói ngay rằng lòng tham không xấu. Lòng tham nếu hiểu theo nghĩa tích cực là động lực thúc đẩy hành động hành động để mang lại kết quả tốt hơn. Thế nhưng trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu, lòng tham lại chính là con quỷ dữ ghê gớm lấn … Xem thêmĐọc ngay -
Để có chiến lược hiệu quả, cần chế ngự lòng tham
Trước tiên cần nói ngay rằng lòng tham không xấu. Lòng tham nếu hiểu theo nghĩa tích cực là động lực thúc đẩy hành động hành động để mang lại kết quả tốt hơn.Đọc ngay -
Mega Event 20/08-21/08
– Sầm Sơn Thanh HóaVậy là chuyến đi MEGA EVENT – WALKING IN THE SUN của Cộng đồng học viên Brand Walkers đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mặc dù chỉ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, nhưng BTC tin tưởng rằng chương trình đã để lại cho các anh chị tham gia những ấn tượng khó … Xem thêmĐọc ngay -
6 Dấu hiệu của thương hiệu dẫn đầu
Thương hiệu số một, thương hiệu dẫn đầu, thương hiệu duy nhất chỉ dành cho những thương hiệu thực sự đã có sức mạnh hoặc sẽ có sức mạnh trong nhóm dẫn đầu.Đọc ngay -
Chiến lược tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút
“Tại Vinacafe chúng tôi tin rằng Cà phê phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất”. Đây là tiêu đề của chiến dịch mới ra mắt của Vinacafe. Theo chiến lược gia về thương hiệu lão làng Jack Trout (đồng tác giả với Al … Xem thêmĐọc ngay -
Các xu thế xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua năm 2016
Những xu hướng thực sự có ảnh hưởng đến khả năng thành công của các doanh nghiệp trong tương lai nói chung. Bài viết là nhận định của ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Richard Moore Associates. Các xu thế xây dựng thương hiệu cho năm 2016 dưới đây của tôi dựa vào … Xem thêmĐọc ngay -
Copywriting 1 – Những “cuộc chiến” khốc liệt
Có thể nói rằng trong số tất cả các khóa học của Học viện Thương hiệu Plato thì khóa “Copywriting to win customer” 01 chính là khóa học mà sự tương tác và cạnh tranh được đẩy lên đến đỉnh điểm. Không một buổi học nào mà các nhóm lại không tranh luận “nảy lửa”, … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu Start-Up: cái nết cảm ơn cái đẹp
Sau tuần lễ đầu tiên ra mắt Iphone 6 đã bán được 10 triệu chiếc. Kỷ lục cao nhất so với tất cả phiên bản Iphone trước đó. Như thường lệ, đây lại là một con số làm choáng váng các đối thủ như Samsung hay Back Berry. Điều khá nghịch lý là Iphone 6 … Xem thêmĐọc ngay -
Turn on sáng tạo 2: “Công tắc” khởi động cho sự sáng tạo
Khóa học Turn On Sáng tạo 2 – Khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng giải quyết các vấn đề sáng tạo với hơn 50 phương pháp – đã diễn ra từ ngày 30/07 đến ngày 07/08 với lộ trình 6 buổi học vào các cuối tuần. Chắc hẳn mỗi học viên của lớp học đều … Xem thêmĐọc ngay -
Mục tiêu của Content Marketing: giải quyết vấn đề của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mục tiêu của content marketing phải giải quyết vấn đề cơ bản là khách hàng muốn nghe gì, đang cần gì & thương hiệu đáp lại kỳ vọng thế nào.Đọc ngay