-
Niềm tin cốt lõi của cá nhân trong văn hóa doanh nghiệp
Niềm tin cốt lõi cá nhân (personal core belief) là gốc của giá trị cốt lõi văn hoá doanh nghiệp (corporate core values).Bắt đầu đọc -
QUY TRÌNH TÌM KIẾM THÔNG TIN ĐỂ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Một số các bạn hỏi: Chị ơi em đang làm lĩnh vực này, insights về khách hàng thế này có đúng không? Chị ơi sao em hỏi mà khách hàng cứ cười mà không trả lời chi tiết?Bắt đầu đọc -
Thấu hiểu khách hàng trước, rồi mới tính đến Digital marketing
[Tác giả Mai Xuân Đạt] Tương lai bền vững hay lợi nhuận nhất thời, phụ thuộc vào cách bạn yêu và thấu hiểu khách hàng trong Digital Marketing. Chứ không phải “tình yêu mù quáng” với Google!Bắt đầu đọc -
Cách viết content hiệu quả: cần tránh 4 điều sau
Chúng ta cần viết để giúp thương hiệu hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Chúng ta không viết chỉ để phục vụ cho giải trí đơn thuần.Bắt đầu đọc -
Casestudy định vị sản phẩm cho doanh nghiệp SMEs: Bắt đầu từ đâu?
“Trong quá trình làm marketing, Skinlosophy có đi theo các bước cơ bản như xác định phân khúc khách hàng, insight khách hàng, điểm khác biệt, xác định chiến lược định vị thương hiệu.Bắt đầu đọc -
Case thực tế về xây dựng thương hiệu để bán hàng với ngân sách nhỏ
Gia đình tôi là hộ kinh doanh buôn bán mặt hàng vali, túi xách lâu đời trên con phố Lê Lai sầm uất bao đời nay. Từ những năm 80, chúng tôi đã bán những mặt hàng thuộc dòng trung, cao cấp được giới sành điệu Sài Thành tin tưởng...Bắt đầu đọc
-
Niềm tin cốt lõi của cá nhân trong văn hóa doanh nghiệp
Niềm tin cốt lõi cá nhân (personal core belief) là gốc của giá trị cốt lõi văn hoá doanh nghiệp (corporate core values).Đọc ngay -
Tái định vị thương hiệu và đo lường từ câu chuyện của VPBank
{HLV Nguyễn Đức Sơn & Đặng Thuý Hà} Đằng sau những thay đổi tưởng rất nhỏ của logo là sự thay đổi gốc rễ của chiến lược để tái định vị thương hiệu. Những đổi thay luôn có căn cứ vững chắc từ công tác đo lường thương hiệu trong nhiều năm.Đọc ngay -
Những nhận định về văn hóa doanh nghiệp từ “Một đời quản trị”
Các nhà lãnh đạo khi chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp mỗi người sẽ đứng ở thế giới quan (worldview) của họ để có những kết luận riêng của mình. Thế giới quan mang tính chủ quan cá nhân này chủ yếu hình thành từ kinh nghiệm cá nhân rút ra từ thực tế … Xem thêmĐọc ngay -
Thế nào là một thương hiệu thu hút?
1. THINK – Nghĩ đúng Nghĩ đúng là nguồn gốc của mọi vấn đề. Trong branding như thế nào là nghĩ đúng? Đúng với bản thân Đúng với khách hàng Đúng với bản chất mục tiêu của branding “Quảng cáo là để xây dựng thương hiệu. Bất kỳ tên ngốc nào cũng biết giảm giá. … Xem thêmĐọc ngay -
Động lực nào để lãnh đạo dám thay đổi tốt hơn?
1. Thay đổi nhận thức là thách thức khó vượt qua nhất. Vì khi đã tin, cá nhân hay tổ chức đều rất hoang mang thậm chí nổi giận khi nghe những điều ngược lại. Vaccine là giải pháp duy nhất để ngăn chặn covid. Đây là chân lý. Chân lý này được chứng minh … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu bắt trend và những rủi ro pháp lý từ câu chuyện Squid Game
Khi Squid Game đạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu là bộ phim có nhiều người xem nhất trong lịch sử của Netflix thì cũng là lúc các nhà sáng tạo nội dung cũng có thêm nhiều chất liệu cho các sáng tạo quảng cáo của mình. Theo Creapills có một số thương hiệu bắt … Xem thêmĐọc ngay -
CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH THƯƠNG HIỆU CHIẾN BINH (FLANKER BRAND)
Chiến lược cạnh tranh thương hiệu chiến binh – Flanker brand là gì? Thương hiệu chiến binh (tiếng Anh gọi là Flanker hoặc Fighter brand) là một thuật ngữ phổ biến trong marketing có nguồn gốc vay mượn từ thuật ngữ trong binh pháp. Flanker attack là một chiến lược tấn công để phòng thủ … Xem thêmĐọc ngay -
QUY TRÌNH TÌM KIẾM THÔNG TIN ĐỂ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Một số các bạn hỏi: Chị ơi em đang làm lĩnh vực này, insights về khách hàng thế này có đúng không? Chị ơi sao em hỏi mà khách hàng cứ cười mà không trả lời chi tiết?Đọc ngay -
4 hình mẫu thương hiệu cá nhân lý tưởng cho lãnh đạo & quản lý
Trong công việc các lãnh đạo & quản lý nên theo đuổi hình mẫu thương hiệu cá nhân nào? Xây dựng thương hiệu cá nhân (personal brand) có nhiều điểm tương đồng về nguyên lý & phương pháp luận với thương hiệu doanh nghiệp (corporate brand) và thương hiệu sản phẩm (product brand). Với quản … Xem thêmĐọc ngay -
Phân biệt nhu cầu – mong muốn & nhu cầu có khả năng chi trả (Need, want, demand)
1. Khái niệm nhu cầu – mong muốn & nhu cầu có khả năng chi trả Chúng ta cùng ôn lại một số kiến thức cơ bản trong marketing (nhu cầu, mong muốn và nhu cầu có thể chi trả) và tâm lý khách hàng thể hiện bản thân trong các quyết định mua sắm … Xem thêmĐọc ngay