- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Marketing căn bản là cuốn sách kinh viện của Philip Kotler, cha đẻ marketing hiện đại, người được trích dẫn nhiều nhất trên toàn cầu khi bàn đến lĩnh vực quản trị này.Bắt đầu đọc
-
Khóa Trade Marketing 03 Hà Nội đã chính thức cập bến
Các buổi học khai thác kỹ những vấn đề liên quan tới sản phẩm, phân phối, khuyến mại, bao bì, trưng bày, cửa hàng... chính là điểm khác biệt hoàn toàn của khoá Trade Marketing so với các khóa huấn luyện khác của Học viện.Bắt đầu đọc -
PLATO TRADE WORKSHOP | GIẢI MÃ "CÔNG THỨC 3 ĐÚNG" ĐỂ CHUYỂN ĐỔI VƯỢT BẬC TẠI ĐIỂM BÁN
Trong workshop này, chúng tôi sẽ chia sẻ 2 câu chuyện khó có thể nghe được ở đâu, do họ rất ít xuất hiện về cách chuyển đổi vượt bậc tại điểm bán.Bắt đầu đọc
-
Brand Relevance – tạo sự khác biệt trong một ngành hàng
Có người nói Brand Relevance là sự phù hợp thương hiệu, người thì nói là sự thích ứng. Nôm na thì Brand Relevance liên quan đến ngành hàng và chủng loại.Đọc ngay -
Hiểu đúng về bản sắc nhận diện thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bản sắc nhận diện thương hiệu bên trong là những giá trị mang tính nền tảng và một ý tưởng lớn định vị mình là ai, mang lại giá trị gì.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh – Cạnh tranh thông minh và sáng tạo
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sản phẩm tốt là nền tảng. Nhưng mô hình kinh doanh (business model) ưu việt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt.Đọc ngay -
Ứng dụng Insight trong việc thay đổi mô hình kinh doanh của Mai Wedding
Tất cả các ngành hàng đều cần phải làm nghiên cứu lại vì hành vi của khách hàng đã rất khác so với trước đây, điều này có thể tạm gọi là sự chuyển biến về nhu cầu khách hàng sau dịch.Đọc ngay -
Niềm tin cốt lõi của cá nhân trong văn hóa doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp về bản chất bắt nguồn từ con người bên trong của lãnh đạo và lan toả dần theo thời gian. Cụ thể là bắt nguồn từ niềm tin cốt lõi của họ.Đọc ngay -
Tái định vị thương hiệu và đo lường từ câu chuyện của VPBank
{HLV Nguyễn Đức Sơn & Đặng Thuý Hà} Đằng sau những thay đổi tưởng rất nhỏ của logo là sự thay đổi gốc rễ của chiến lược để tái định vị thương hiệu. Những đổi thay luôn có căn cứ vững chắc từ công tác đo lường thương hiệu trong nhiều năm.Đọc ngay -
Những nhận định về văn hóa doanh nghiệp từ “Một đời quản trị”
Thế giới quan mang tính chủ quan cá nhân này chủ yếu hình thành từ kinh nghiệm cá nhân rút ra từ thực tế công việc điều hành doanh nghiệp của mỗi người. “Một đời quản trị” là một trong những cuốn sách đúc kết rất sâu sắc về đề tài quản trị dành cho lãnh đạo.Đọc ngay -
Thế nào là một thương hiệu thu hút?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu thu hút thành công chỉ dành cho những người nghĩ thấu đáo, dũng cảm theo đuổi đến cùng chiến lược đã chọn.Đọc ngay -
Động lực thay đổi nào mà lãnh đạo dám thực hiện tốt hơn?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Động lực thay đổi lớn nhất để đưa ra quyết định, vượt qua sự bối rối về sự dễ chịu với nhận thức cũ chính là mục tiêu của tầm nhìn.Đọc ngay -
Thương hiệu bắt trend và những rủi ro pháp lý từ câu chuyện Squid Game
Khi Squid Game đạt kỷ lục là bộ phim có nhiều người xem nhất trong lịch sử của Netflix thì cũng là lúc các nhà sáng tạo nội dung có thêm nhiều chất liệu cho các sáng tạo quảng cáo của mình. Tuy nhiên, rủi ro thương hiệu bắt trend để quảng cáo có thể xảy ra bất kỳ lúc nào do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.Đọc ngay -
Chiến lược cạnh tranh thương hiệu chiến binh (Flanker Brand)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây mô tả một số tình huống phổ biến khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược flanker brand - thương hiệu chiến binh.Đọc ngay -
Quy trình tìm kiếm thông tin để thấu hiểu khách hàng
Một số các bạn hỏi: Chị ơi em đang làm lĩnh vực này, insights về khách hàng thế này có đúng không? Chị ơi sao em hỏi mà khách hàng cứ cười mà không trả lời chi tiết?Đọc ngay -
4 hình mẫu thương hiệu cá nhân lý tưởng cho lãnh đạo & quản lý
Xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều điểm tương đồng về nguyên lý & phương pháp luận với thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm.Đọc ngay -
Phân biệt nhu cầu và mong muốn – nhu cầu có khả năng chi trả (Need, want, demand)
Đánh thức hay phát hiện được các nhu cầu cụ thể hay nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng, các nhãn hàng sẽ giúp họ trở thành con người hay phiên bản họ hướng tới.Đọc ngay -
CEO Mai Quốc Bình: Sứ mệnh của lãnh đạo không chỉ nằm trên giấy!
Nếu một người sống trên đời mà không có sứ mệnh gì thì cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt, vô vị và cả đời chỉ tàn tàn đi ngang rồi chìm vào dĩ vãng. Một doanh nghiệp sinh ra mà không có sứ mệnh thì doanh nghiệp đó sẽ mãi không chịu lớn, luôn ở trong tình trạng kiếm ăn theo ngày.Đọc ngay -
Tái định vị khái niệm định vị thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu mạnh đồng nghĩa với định vị tốt. Bản chất khái niệm định vị thương hiệu không thay đổi nhưng theo thời gian sẽ có ứng dụng khác.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng & thương hiệu công ty?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu nhà tuyển dụng - đã đến lúc các công ty nghiêm túc hoạch định việc này như một hoạt động bài bản quan trọng. Quan trọng như xây dựng thương hiệu công ty.Đọc ngay -
5 “thần chú” tạo nên một người viết content hiệu quả
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây là 5 câu "thần chú" giúp người viết content hiệu quả, nhất quán & tự nhiên như hơi thở hàng ngày.Đọc ngay -
Chiến lược, để làm gì?
Người làm chiến lược giỏi là cùng một nguồn lực như nhau, bối cảnh cạnh tranh như nhau nhưng biết đạt mục tiêu trong thời gian ngắn hơn & ít tốn kém thời gian, tiền bạc hơn.Đọc ngay -
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp & khác biệt hoá thương hiệu
Từ nội lực, thị trường và insight khách hàng, Thiết Thạch lựa chọn định vị thương hiệu: tiên phong về dịch vụ xây dựng nhà ở riêng lẻ tại thị trường Việt Nam, là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi tổ ấm của khách hàng.Đọc ngay