- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Marketing căn bản là cuốn sách kinh viện của Philip Kotler, cha đẻ marketing hiện đại, người được trích dẫn nhiều nhất trên toàn cầu khi bàn đến lĩnh vực quản trị này.Bắt đầu đọc
-
Khóa Trade Marketing 03 Hà Nội đã chính thức cập bến
Các buổi học khai thác kỹ những vấn đề liên quan tới sản phẩm, phân phối, khuyến mại, bao bì, trưng bày, cửa hàng... chính là điểm khác biệt hoàn toàn của khoá Trade Marketing so với các khóa huấn luyện khác của Học viện.Bắt đầu đọc -
PLATO TRADE WORKSHOP | GIẢI MÃ "CÔNG THỨC 3 ĐÚNG" ĐỂ CHUYỂN ĐỔI VƯỢT BẬC TẠI ĐIỂM BÁN
Trong workshop này, chúng tôi sẽ chia sẻ 2 câu chuyện khó có thể nghe được ở đâu, do họ rất ít xuất hiện về cách chuyển đổi vượt bậc tại điểm bán.Bắt đầu đọc
-
Tìm hiểu về chỉ dẫn địa lý qua câu chuyện vải thiều Thanh Hà
Theo Đăng bạ quốc gia Việt Nam, quả vải thiều được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cả Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang). Vậy chỉ dẫn địa lý là gì?Đọc ngay -
Cách viết content thu hút:
Cần tránh 4 “rào cản”Viết content hay là cả một quá trình tích luỹ vốn sống, vốn làm nghề, học hỏi & đúc kết. Cách viết content thu hút đòi hỏi cả chiến lược (tư duy của người viết về nội dung content) & kỹ năng ngôn ngữ.Đọc ngay -
Khi nào cần đổi tên thương hiệu hoặc tạo ra thương hiệu mới?
Không phải lúc nào công ty cũng ở vị trí xuất phát để có thể lựa chọn một tên thương hiệu mới kiệt xuất. Thực tế là nhiều người đang “tiến thoái lưỡng nan”.Đọc ngay -
Mọi thứ đều có thể thay đổi, trừ tư tưởng cốt lõi
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Tư tưởng cốt lõi cho dù hiệu quả hay không hiệu quả, cho dù cực đoan hay cân bằng, nhưng cái hay nhất của nó là giá trị thật.Đọc ngay -
Nguyên tắc bán hàng “đắt giá” để không đi chệch định vị thương hiệu
Có thể nói nguyên tắc bán hàng không chỉ bằng mọi cách có doanh số, mà còn phải hướng tới doanh số bền vững và ngày càng tăng giá trị cho sản phẩm.Đọc ngay -
Nghiên cứu định tính bằng cách quan sát – “tha thẩn” với khách hàng
Nghiên cứu định tính bằng quan sát, sự thành công phụ thuộc vào sự nhạy cảm của người quan sát, thông tin chính xác và đầy đủ được ghi nhận từ người thực hiện.Đọc ngay -
Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan” & ứng dụng
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan”, sản phẩm dịch vụ cần đến mức hoàn hảo, đòi hỏi cả ý chí lẫn thời gian, tiền bạc. Nhưng khi làm được, giá trị như thế nào... khỏi phải bàn!Đọc ngay -
Khiến khách hàng yêu hay mua hàng?
Virtual consumption or buy? Khi đọc một mẫu quảng cáo hay một bài viết content về sản phẩm mình có ý định mua hay đã từng mua, tôi hay bình luận kỹ. Vì lúc đó tôi đang đứng ở vị trí người mua. Insight xuất phát từ góc nhìn thật của người mua. Không giả … Xem thêmĐọc ngay -
Các cấp độ về bảo hộ tên thương hiệu & khả năng đăng ký
Xây dựng thương hiệu mà không bảo hộ tên thương hiệu hoặc các yếu tố nhận diện khác được ví như xây nhà trên đất không có sổ đỏ.Đọc ngay -
ADN của văn hoá doanh nghiệp nằm ở đâu?
Điều duy nhất khiến các cá nhân trong một tổ chức hành động hàng ngày tự giác, thoải mái và vô thức là văn hoá doanh nghiệp phù hợp với con người của họ.Đọc ngay -
Khoá Insight for strategy ở Plato có tốt không? 6 tips học tốt
HLV giàu trải nghiệm, format học thực chiến, nhưng khoá Insight for strategy ở Plato có tốt không còn phụ thuộc nhiều vào cách học.Đọc ngay -
Customer insight: Thấu hiểu dễ, thấu cảm mới khó.
Thấu hiểu là đọc vị chính xác khách hàng nghĩ gì, muốn gì và sẽ làm gì. Thấu cảm là chia sẻ, đồng cảm và đáp ứng được với những gì khách hàng nghĩ, muốn, làm.Đọc ngay -
Học Actionable Sales & Marketing ở Plato có tốt không? Ai phù hợp?
Muốn tìm hiểu xem học Marketing thực chiến ở Plato có tốt không, bạn cần phải trả lời được câu hỏi: “Ai phù hợp với khoá này?”. Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm học khóa này từ góc độ cựu học viên Plato.Đọc ngay -
Giá trị cốt lõi và mục tiêu cốt lõi
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Doanh nghiệp có thể viết ra giá trị cốt lõi. Nhưng mục tiêu cốt lõi mới giúp giá trị cốt lõi có lan toả và đi vào cuộc sống thực sự.Đọc ngay -
9 ý tưởng marketing sáng tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Dưới đây là những ý tưởng marketing & kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nguồn ngân sách nhỏ, nguồn lực khác cũng rất hạn chế mà chúng tôi thu thập từ các cựu học viên các khoá Brand & Marketing thực chiến của Học viện Plato.Đọc ngay -
Tỷ phú bán cảm xúc
Những khách hàng hạnh phúc của “tỷ phú bán giày” Một phụ nữ mua 6 đôi giày cho mẹ từ Zappos. Nhưng chẳng may mẹ cô bị đau chân không thể đi giày nổi. Cô đã gọi điện xin trả lại giày. Nhân viên Zappos chẳng những không từ chối, mà còn vui vẻ đồng … Xem thêmĐọc ngay -
Làm sao để học khóa Content Marketing của Plato hiệu quả nhất?
Bài viết là chia sẻ của chị Đỗ Thị Thanh Phương, cựu học viên khoá Content Marketing 01 về những kinh nghiệm để giúp các bạn và anh chị có góc nhìn, phương pháp học khóa Content Marketing của Plato hiệu quả nhất.Đọc ngay -
5 hiểu lầm về chiến lược thương hiệu
Mô hình kinh doanh đi trước, thương hiệu theo sau. Chưa rõ mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu khó xác định đi theo định hướng với một big idea khả thi.Đọc ngay -
“Content Marketing là gì” và những “điều bí mật”
Content Marketing là gì? Content marketing là tạo ra và đem đến những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và có được một nhóm khán giả mục tiêu rõ ràng, với mục tiêu cuối cùng là biến hành động của khách hàng thành lợi nhuận. Theo Hubspot, có … Xem thêmĐọc ngay -
Chuyện của Nhi – Bạn trợ giảng ở Plato
Nhi là sinh viên trường Kinh tế Quốc dân Hà Nội, trợ giảng cho các lớp Plato ở Hà Nội. Ngày dự tuyển, cô bé có một mái tóc bạch kim cá tính lắm. Nhưng sau buổi training đầu tiên, cô bé về…nhuộm lại tóc đen. Lúc ấy, các chị lại tiếc: “Học viện trông nghiêm túc vậy nhưng có khi tóc trắng hợp với em hơn!” Cô bé chỉ cười cười: “Đằng nào em cũng định nhuộm lại ạ!”Đọc ngay