- {HLV Nguyễn Đức Sơn} Marketing căn bản là cuốn sách kinh viện của Philip Kotler, cha đẻ marketing hiện đại, người được trích dẫn nhiều nhất trên toàn cầu khi bàn đến lĩnh vực quản trị này.Bắt đầu đọc
-
Khóa Trade Marketing 03 Hà Nội đã chính thức cập bến
Các buổi học khai thác kỹ những vấn đề liên quan tới sản phẩm, phân phối, khuyến mại, bao bì, trưng bày, cửa hàng... chính là điểm khác biệt hoàn toàn của khoá Trade Marketing so với các khóa huấn luyện khác của Học viện.Bắt đầu đọc -
PLATO TRADE WORKSHOP | GIẢI MÃ "CÔNG THỨC 3 ĐÚNG" ĐỂ CHUYỂN ĐỔI VƯỢT BẬC TẠI ĐIỂM BÁN
Trong workshop này, chúng tôi sẽ chia sẻ 2 câu chuyện khó có thể nghe được ở đâu, do họ rất ít xuất hiện về cách chuyển đổi vượt bậc tại điểm bán.Bắt đầu đọc
-
Đo lường sức khoẻ thương hiệu: Thế nào được coi là “có thương hiệu”?
Chỉ một câu hỏi nhưng 6 lãnh đạo có 6 câu trả lời hoàn toàn khác nhau về đo lường sức khoẻ thương hiệu: “Công ty bạn đã có thương hiệu hay chưa?”Đọc ngay -
Nghiên cứu khách hàng: Tự làm bảng khảo sát và phỏng vấn, dễ hay khó?
Nghiên cứu khách hàng quá dễ! Dù chưa học bài bản về khảo sát, mọi thương hiệu đều có thể tự làm. Thế nhưng… đây thực sự là một công việc khó khăn.Đọc ngay -
Góc nhìn thương hiệu: Vì sao bánh mì thanh long lại thành “trend”?
Một CMO ngành hàng tiêu dùng (FMCG) nêu câu hỏi ấy trong cộng đồng Brand Walkers. Câu hỏi lập tức nhận được rất nhiều comment của các CEO, CMO, những người làm thương hiệu, marketing… Nhóm cho rằng thương hiệu nọ “tạo trend” Bản thân em thấy nó lạ và đúng thời điểm lại đánh … Xem thêmĐọc ngay -
Bệnh “sáo rỗng” trong định vị thương hiệu
Hiện nay, không ít doanh nghiệp định vị thương hiệu sai, khẳng định mạnh mẽ nhưng không đi kèm chất lượng sản phẩm/dịch vụ và trải nghiệm khách hàng xuất sắc.Đọc ngay -
“Có kinh nghiệm rồi vẫn đi học marketing từ HLV thực chiến!”
Đó là ý kiến của học viên sau khi học Marketing thực chiến (Khoá Actionable Marketing) của Học viện thương hiệu Plato do các huấn luyện viên Phạm Đình Nguyên và Lê Hồ Mỹ Duyên dẫn dắt. Học marketing bắt đầu từ phân tích insight khách hàng “Khoá huấn luyện rất ấn tượng, thu hút … Xem thêmĐọc ngay -
5 “nhu cầu ẩn giấu” của người tiêu dùng
Theo các HLV Phạm Đình Nguyên và HLV Lê Hồ Mỹ Duyên của khoá Marketing thực chiến (Học viện Plato), người tiêu dùng có nhiều “nhu cầu ẩn giấu”.Đọc ngay -
Cách lan toả thương hiệu đẹp trong mùa dịch nCoV
Mang lại lợi ích cho cộng đồng, được nhìn nhận là một thương hiệu nhân văn, được xã hội ủng hộ, chính là cách quảng bá thương hiệu thông minh nhất trong mùa dịch do Virus Corona gây ra. Cách quảng bá thương hiệu đẹp Plato tự hào vì doanh nghiệp của các cựu học … Xem thêmĐọc ngay -
Những quyết định “khó lường” của người tiêu dùng tại điểm bán (???)
Maketers (đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm…) thường xuyên đau đầu với những quyết định khó hiểu của người tiêu dùng tại điểm bán. Vì sao có người tiêu dùng ở nhà dự kiến mua sản phẩm A, nhưng ra đến siêu thị lại quyết định mua hàng B? … Xem thêmĐọc ngay -
Học viết content từ cách ra một đầu bài đúng!
Học viết content HAY rất quan trọng. Nhưng người ta thường nghĩ đến việc “viết lách” ngay mà quên đi vai trò thiết yếu của đầu bài.Đọc ngay -
Thấu hiểu khách hàng: “Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp!”
Học khoá huấn luyện thấu hiểu khách hàng, bạn càng thấm thía điều này. Khách hàng trung thành tăng lên sẽ khiến giá trị thương hiệu tăng, doanh số, lợi nhuận tăng, và chi phí marketing giảm...Đọc ngay -
Khóa marketing thực chiến 11: Lập kế hoạch marketing sắc bén để hiện thực hoá chiến lược thương hiệu
Khi xây dựng chiến lược kinh doanh, mình nhận thấy lập kế hoạch marketing là một cái lõi - chia sẻ của chị Nguyễn Hồ Diệp Hà – CEO Mượt Care & Boutique.Đọc ngay -
Những điều nhặt được từ các diễn giả chất tại Mega Event 2019
1.Văn hoá công ty cho các doanh nghiệp SME? Anh Nguyễn Việt Hoà – CEO của thời trang YODY Anh Nguyễn Việt Hoà – CEO của thời trang YODY (thương hiệu dành cho giới trẻ, hiện có gần 80 cửa hàng trên toàn quốc) chia sẻ về văn hoá công ty như sau. Văn hoá công … Xem thêmĐọc ngay -
Khai giảng Copywriting 11 – “Đóng đô” 1 tháng chỉ vì muốn “Học viết”
COPYWRITING 11 – “ĐÓNG ĐÔ” 1 THÁNG CHỈ VÌ MUỐN “HỌC VIẾT” Đó là tâm sự rất thật lòng của chị Phương Loan – Copywriter chuyên nghiệp với 3 năm kinh nghiệp. Tại buổi khai giảng lớp ngày hôm 19-08, chị Loan cũng chia sẻ: “Lặn lội” từ Sài Gòn ra Hà Nội ngay trước … Xem thêmĐọc ngay -
Viết quảng cáo hay viết content theo chiến lược định hướng thương hiệu
Brand & Content: Chỉ có cá chết mới trôi theo dòng! (Bài rất dài, nhưng để biết mình là “cá sống” hay “cá chết” thì cũng đáng để đọc) Vì sao cá sống cứ phải bơi ngược dòng? Khoa học đã chứng minh, có hai sự thật mà bạn không thể ngờ! 1. Sự thật … Xem thêmĐọc ngay -
BRAND & CONTENT: Chỉ có cá chết mới bơi theo dòng!
Đó là chia sẻ của các diễn giả trong hội thảo chuyên môn về thương hiệu và marketing nội dung với chủ đề “Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu” do Học viện Plato và Red Monsters phối hợp tổ chức. Các diễn giả tham gia chương trình: Ông … Xem thêmĐọc ngay -
Viết content: Sáng tạo mới hay “đánh cắp ý tưởng”?
Viết quảng cáo & viết content cần phải theo định hướng chiến lược thương hiệu. Nhưng làm thế nào để nội dung vừa đúng định hướng, vừa sáng tạo?Đọc ngay -
Chàng trai 9x khởi nghiệp với nghề bán trang sức bạc online
Khởi nghiệp từ việc bán hàng online do có người nhà làm xưởng bạc. Kể từ đó sau 4 năm, anh Đào Hải Thanh – CEO của Blue Peach đã mở ra chuỗi hệ thống cửa hàng Trang sức bạc dành cho giới trẻ gồm 4 địa điểm tại Hà Nội, thương hiệu dần trở … Xem thêmĐọc ngay -
Một vài gợi ý về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khi vào thị trường Hoa Kỳ
NHÃN HIỆU PHI TRUYỀN THỐNG Xung đột pháp luật là một trong những nội dung mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là một trong những nội dung như vậy. Về nguyên tắc, quyền sở hữu mang tính lãnh thổ, và … Xem thêmĐọc ngay -
Buổi lễ tốt nghiệp lớp dc 04 tại HN – Xây dựng kế hoạch nội dung số cho doanh nghiệp
Digital content mang đến những kiến thức quan trọng, bài bản và toàn diện xây dựng, thực thi nội dung trên môi trường số giúp các doanh nghiệp tạo ra hiệu quả kinh doanh và hoàn toàn có thể đo lường cụ thể. Sau 10 buổi học, vào ngày 30/5/2019 khoá học Digital Content Planning … Xem thêmĐọc ngay -
Câu chuyện học viên – Dược phẩm Đông Tây
Cô Lê Thị Biên là cựu học viên đã tham gia nhiều khóa học tại Plato. Học viện luôn ấn tượng đối với hình ảnh người phụ nữ luôn luôn nhiệt huyết, “cháy” trong mọi hoạt động từ công việc, học tập.Đọc ngay